THOENG channel ท่องเที่ยว ตกปลา ไลฟ์สไตล์

วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2560

แอ่วงานกิ๋นสลาก ไปกินหลู้เมือง!! เมนูดิบ แอ่วงานกิ๋นสลากแม่จันจังหวัดเจียงฮาย




         วันนี้ผมจะพาท่านผู้ชมไปแอ่วงานกิ๋นสลากบ้านใหม่ บ่อก้าง แม่จันจังหวัดเจียงฮาย เป็นช่วงดาของกินทำโรงทานที่วัด ที่บ้านน้าผม ญาตๆ ชาวบ้านใกล้เคียง  ก็จะมาช่วยกันเตรียมของกินที่จะทำโรงทาน ซึ่งเป็นธรรมดาของงานประเพณีงานบุญซึ่งจะมีปีละครั้ง ซึ่งขาดไม่ได้คนหนุ่มๆ มักจะมีดื่มกินกันนิดหน่อย จึงมีของกินเมืองๆ เช่นลาบ หลู้ วันนี้ผมจะพาไปกินเมนูดิบ คือ หลู้เมืองครับ ร่วมกินข้าวกับน้าๆญาตๆ อิ่มแล้วเราก็จะไปตานก๋วนสลากที่วัดบ้านบ่อก้าง ต.จอมสวรรค์ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งผมเองเกิดและโตที่นี่ครับ นานๆทีจะได้กลับบ้านเกิดตัวเองสักครั้ง วันนี้ผมก็ขอสักคลิปกับน้าๆญาตๆครับ กิ๋นสลาก ซดหลู้เมือง แล้วไปตานก๋วนสลากที่วัด ไปชมคลิปกันเลยครับ

ชมคลิปแอ่วงานกิ๋นสลาก ไปกินหลู้เมือง!! เมนูดิบ แอ่วงานกิ๋นสลากแม่จันจังหวัดเจียงฮาย



ติดตามช่องได้ที่นี่ https://goo.gl/vw6hFk

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.