THOENG channel ท่องเที่ยว ตกปลา ไลฟ์สไตล์

วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

พิชิตชะโดโหด!! ตกปลาชะโดใหญ่แม่น้ำ เหยื่อสดปลาไหล



    วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีพิชิต ชะโดเคี่ยวๆ ด้วยเหยื่อสดครับ ช่วงนี้ชะโดในแม่น้ำลาว น้ำอิง เพิ่มจำนวนเป็นจำนวนมาก เพราะมีเขตุอนุรักษ์ทุกๆหมู่บ้าน จึงทำให้ประชาการชะโดเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็ว ตามแหล่งนอกเขตุ จะมีส่วนน้อยที่จะเจอชะโด ถ้าเจอก็เป็นชะโดรุ่นป๊อก ที่กัดเหยื่อปลอม ส่วนตัวใหญ่ๆ 3 - 6 โล ไม่กัดครับ ผมจึงงัดไม้เด็ดโดยใช้เหยื่อสด เป็นลูกปลาไหลที่หาซื้อได้ตามตลาด มาเกี่ยวด้วยขอกามา เบอร์ 15 ผูกด้วยลวดสายสลิง ใช้คันตกหน้าดินธรรมดานี่แหละครับ ทำให้ปลาไหลตายก่อนนะครับสำหรับหมายนี้เท่านั้น เพราะใต้น้ำเป็นตะแกงตาข่ายเหล็ก ถ้ามันยังไม่ตายมันจะดิ้นมันก็จะพาไปพันกับตอไม้หรือตะแกงเหล็กใต้น้ำ แต่สำหรับหมายอื่นปลาไหลเป็นจะเร็วมากเพราะเรียกความสนใจของชะโดได้ดี  ทริปนี้ผมเลือกหมายใกล้ๆเขตุอนุรักษ์หน่อย เพราะทุกๆปีจะปล่อยให้นักตกปลาล่าชะโด แต่ปีนี้เงียบ เลยลองวิธีนี้ดูครับ ระหว่างที่ส่งเหยื่อไปรอ ผมก็ตี่เหยื่อปลอมไปด้วย ทริปนี้ต้องบอกว่าปลาไหลแค่ตัวเดียว มันลากไปตั้งสามครั้งเลยครับ

คลิปวิธีตกชะโดหน้าดินเหยื่อสด ชะโดใหญ่กัดไม่พลาด!!


ทริปนี้ผมจะมาสอนวิธีและเทคนิคการตกชะโด ตกแบบหน้าดิน เหยื่อสด และเห็นจะๆ ตอนปลาลากสาย จะเป็นอย่างไรมาติดตามชมคลิปเลยครับ ติดตามช่องได้ที่นี่ https://goo.gl/vw6hFk




คลิปเหยื่อเด็ดพิชิต ชะโดโหด!! ตกปลาชะโดใหญ่แม่น้ำ เหยื่อสดปลาไหล

วันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้ ผมต้องอดออกไปตกปลาครับต้องเลี้ยงลูกทั้งสองวันเพราะแฟนผมไปอบรม พอแฟนกลับมาถึงรีบคว้าเบ็ดออกบ้านเลยครับ ทริปนี้ผมเอาเหยื่อสดไปตกด้วยทดลองดูครับเป็นเหยื่อลูกปลาไหลเกี่ยวด้วยขอเบอร์ 15 ผูกลวดสายสลิง กะพิชิตชะโด ตีทิ้งแล้วไปตีเหยื่อปลอมต่อ งานเข้าครับเมื่อเหยื่อปลอมผมติดไม้ฝั้งโน้นต้องไปยืมเรือชาวบ้านพายไปกู้เหยื่อ กลับมาอีกทีคันเหยื่อสดโค้งราบกับพื้นเลยครับ จะเป็นไงไแติดตามชมครับบ ติดตามช่องได้ที่นี่ https://goo.gl/vw6hFk 

 ลองใช้วิธีของผมดูบ้างนะครับ นักตกปลาเมืองเทิงใช้เป็นประจำ ไส้เดือน ปลาดุก ปลาไหล ปลาตะเพียน ไส้ปลาทู จะดีมาก ฝากไว้ด้วยครับเล็กๆน้อยๆ 




คลิปตกชะโด หน้าดินเหยื่อสดปลาไหล!! ไม่พลาด!!


วันนี้มาช้ำหมายเดิมครับเหยื่อสดเช่นเดิม กะว่าจะไปถ่ายคลิปตอนมันลากสายเห็นจะๆสักครั้ง พลาดอีกแล้ว คลิปไม่สวยเท่าไหร่ครับ ไปชมกันเลยครับติดตามช่องได้ที่นี่ https://goo.gl/vw6hFk




By : หนุ่มเมืองเทิง Thoeng Channel
 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.