THOENG channel ท่องเที่ยว ตกปลา ไลฟ์สไตล์

วันอังคารที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Ultralight Fishing ตกปลากระสูบน้ำไหล แม่น้ำลาว อ.เทิง จ.เชียงราย

      เริ่มกันแล้วฤดูล่าปลากระสุบของปีนี้ ปีนี้แม่น้ำอำเภอเทิง อุดมสมบูรณ์มากครับเริ่มมีปลากระสูบให้ตกกันแล้ว เมื่อปีก่อนหาตัวยากมากๆครับ ตกยากมากปลากระสูบ จะได้ตัวแต่ละครั้งก็ตัวเท่า 2 นิ้วถึงฝ่ามือ ตัวใหญ่ๆหาตัวได้ยากมากๆ ครับ ปีนี้จากหมายที่ผมเคยไปตกไม่เคยได้ ปีนี้ได้แล้วและนักตกปลาที่ไปตกกันก็ได้ตัวกลับมาทุกคน แบบว่าใครไปตกแล้วไม่ผิดหวังได้ปลากลับบ้านทุกคน หมายนี้เป็นหมายฝายน้ำล้น บ้านปี้ ต.หงาว อ.เทิง จ.เชียงราย ช่วงฤดูร้อนจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวนะครับ แต่ช่วงน้ำหลากและเริ่มแห้งช่วงนี้ปลาเย๊อะมากๆ สังเกตุได้ชาวบ้าน จะมาดักปลา ยกยอ ทอดแห ได้ปลาเย๊อะมากครับ ส่วนนักตกปลาก็ตกปลากระสุบไป ปีนี้ผมไปมาแล้วสามครั้งได้กลับมาทุกครับ เลยรวบรวมคลิปตกปลากระสูบของปีนี้ไว้ในบล๊อกนี้ครับ รู้สึกว่าปีนี้จะมีมากครับถ้าไม่โดนวิถีชาวบ้านซะก่อนนะ ช่วงนี้ผมขอเก็บก่อนนะครับ เพราะทุกครั้งผมจะตกได้แล้วปล่อยไป เพราะเห็นคนหาเย๊อะครับ มาดูคลิปผมเลยมีทั้งหมด สามคลิปไล่ตั้งแต่ทริปแรกเลยนะครับ



EP#1 ตกปลากระสูบใหญ่!!  กระสูบน้ำไหลแห่งลำน้ำลาวสุดมัน!!



ตกกระสูบใหญ่ 1 โลกว่า กระสูบน้ำไลแห่งลำน้ำลาว
ทริปนี้เลิกงานถึงบ้าน 5 โมงเย็นยังพอมีเวลาตกปลาได้อยู่ ทริปนี้ผมมาตกปลากระสูบครับ เป็นหมายน้ำไหลฝายแม่น้ำลาว น้ำใสมากครับ ผมเลือกใช่เหยื่อปลั๊กครับ เพราะที่ผ่านมาเลือกใช้แต่สปูน ไปถึงที่หมายก็มีนักตกปลามาตกกันอยู่แล้วเลยขอแอบข้างๆ ผมตี่แค่สองสามไม้ปลาก็กัดเลยครับแต่เป็นกระสูบขนาดเล็ก 3- 4 ขีด ยังไม่ทันได้ถ่ายรูปเลย นักตกปลาข้างๆ พี่ชาญก็งัดกระสูบใหญ่ขึ้นมาอีกตัวน่าจะประมาณโลกว่าสุดยอดมาก นักตกปลาฝั่งโน้นก็ได้นะครับตัวประมาณนี้โลกว่า เวลาช่างผ่านไปเร็วมากครับนักตกปลาก็ได้กันทุกคนผมยังไม่ยอมมีกัดแล้วหลุดบ้างในที่สุดช่วงท้ายก็งัดขึ้นมาจนได้เสียดายแบ็ตกล้องผมหมดซะก่อนไม่มีซอตที่ปลากัดและอัดเย่อครับเป็นช่วงที่ปลายอมแล้ว กระสูบตัวที่ได้ใหญ่มากผมขอเอากลับแล้วกันเพราะไม่เคยได้กระสูบน้ำไหลตัวใหญ่ขนาดนี้ กลับเอาไปชั่งได้ 1 โลกว่า พอดีเลยครับ ใหญ่กว่านักตกปลาที่ตกด้วยกันวันนี้ แต่ก็ยังไม่เท่านักตกปลาท่านอื่นที่ทำได้ 3 โลครับ ยังไงก็ติดตามผมด้วยนะครับขอบคุณครับ

ติดตามช่องได้ที่นี่ https://goo.gl/vw6hFk



 EP#2  Ultralight Fishing ตกกระสูบน้ำไหลโครตมัน กับทริปสั้นๆ แม่น้ำลาว

 


ทริปนี้ผมมีเวลานิดหน่อยชั่วโมงกว่าๆ พอมีเวลากับทริป ตกปลากระสูบน้ำไหล แม่น้ำลาวเมืองเทิง วันนี้หมายไม่แตกครับไม่มีชาวบ้านมายกยอ ทอดแห จัดมากระสูบไซร์สวยๆ 2 ตัว จะเป็นอย่างไรติดตามชมได้เลยครับ

ติดตามช่องได้ที่นี่ https://goo.gl/vw6hFk



EP#3 Ultralight Fishing หมายแตก!! ยังได้ตัว กระสูบใหญ่น้ำไหล มันสุดยอด!!

 ทริปนี้มาซ้ำหมายเมื่อวันก่อนที่ได้กระสูบมาสองตัว วันนี้จัดกระสูบไปสามตัวและมีปลากดผิดคิวอีกหนึ่ง ทริปนี้ต้องยอมรับว่าหมายแตกครับ มีทั้งคนแวะมาทอดแห มายกยอ ตรงที่หมายผมพอดี แต่ก็ยังได้ตัวครับ ติดตามกันเลยครับ

ติดตามช่องได้ที่นี่ https://goo.gl/vw6hFk




 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.