THOENG channel ท่องเที่ยว ตกปลา ไลฟ์สไตล์

วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ตามหาปลาใหญ่!! น้ำอิงเมืองเทิงมาทำเมนูพื้นเมือง 3 (ต้ม ขะ ล้ม) ปลาหลาด

         ได้ปลาจากตลาดเวียงสอง เมืองเทิง จ.เชียงราย เป็นปลาจากแหล่งน้ำธรรมชาติ แม่น้ำอิง ชาวบ้านจับมาได้ก็ขึ้นมาขายสดๆ ในตลาดเมืองเทิงกันเลย วันนี้ผมได้ปลากระทิง ที่นี่เรียกปลาหลาดครับ จะมาทำเมนูปลาหลาด แต่ตอนี้ยังนึกเมนูไม่ออก นึกขึ้นได้ว่าเพื่อนชวนไปเที่ยวที่บ้าน ดีเลยเอาปลาไปฝากและทำเมนูอร่อยๆ กันที่นั่นเลย วันนี้อยู่ครบทีมครับ ไหนๆก็ไหนๆ บอกว่าเราไปตกปลาได้ดีกว่า เพื่อนต้องเชื่อเราแน่ อิอิอิ

ในที่สุดความลับแตกครับผมดีใจเกินที่แม่ค้าทั้งแจกแถมเลยหลุดปากไป และผมและเพื่อนคิดเมนูออกพอดี เป็นเมนู ต้ม ขะ ล้ม ปลากระทิงครับ ความฮาความสนุก เลยเริ่มขึ้นจากการทำเมนู้นี้ ทั้งกาก ทั้งเกรียน มีหมด ดูไปฮาไปครับ กับเมนูแปลกที่คิดได้วันนี้ จะเป็นยังไงก็มาติดตามคลิปได้เลยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.